GIÁ THÔ 3.200.000 Đ/M2 ĐẾN 3.500.000đ/m2 - GIÁ TRỌN GÓI 4,8 ĐẾN 7,5 TRIỆU Đ/M2

Những Quy trình thi công xây dựng móng nhà hiện nay

Trong xây dựng Móng là một bộ phận quan trọng của một ngôi nhà hay tất cả những công trình xây dựng, nó có chức năng chịu lực cho công trình. Tùy theo đặc điểm của mỗi công trình và địa hình đất để chúng ta lựa chọn loại móng phù hợp nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Những quy trình thi công xây dựng móng nhà và các loại móng được sử dụng thông dụng hiện nay trong các dịch vụ xây nhà trọn gói tại TPHCM.

Những quy trình thi công xây dựng móng nhà thường bao gồm các bước cơ bản sau đây

Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Đan sắt giằng, đà móng
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Khâu ép cọc móng nhà
  • Lên kế hoạch Thiết kế móng
    • Dựa trên kết quả đo đạc và tính toán kỹ thuật, chúng ta cần xác định kích thước, hình dạng và loại móng phù hợp cho từng ngôi nhà. Nó cần được xác định dựa trên các yếu tố như tải trọng của công trình xây dựng, đặc điểm địa chất vị trí đất, điều kiện kinh tế,…
  • Chuẩn bị đo đạc mặt bằng
    • Đo đạc, định vị vị trí móng dựa trên bản vẽ thiết kế. Đây là bước quan trọng để xác định vị trí móng chính xác, tránh sai lệch trong quá trình thi công. Sau đó chúng ta tiến hành Đào đất và định hình khung móng. Đào đất theo đúng kích thước, hình dạng và độ sâu của móng đã được thiết kế.
  • Chuẩn bị vật liệu
    • Chuẩn bị các vật liệu như bê tông, cốt thép, xi măng, cát, đá, gạch,…: Đảm bảo các vật liệu được chuẩn bị đầy đủ và đạt chất lượng tốt.
  • Thi công móng.
    • Đặt các dầm chứa tải hoặc thanh chống để phân bổ tải trọng đều lên toàn bộ diện tích móng: Điều này giúp giảm áp lực lên móng và tăng độ bền vững cho công trình. Đặt lưới cốt thép theo đúng bản vẽ và yêu cầu kỹ thuật: Cốt thép giúp tăng khả năng chịu lực cho móng.
      Đổ bê tông vào khuôn đúc và trải phẳng bề mặt: Bê tông, sắt thép là vật liệu chính của móng, cần được đổ đúng kỹ thuật để đảm bảo độ vững chắc và bền bỉ để chống chọi với những tác động của thời tiết, môi trường và các yếu tố tự nhiên khác..
  • Chăm sóc và bảo vệ.
    • Chăm sóc móng trong thời gian bê tông chưa khô: Điều này giúp bê tông phát triển tối đa khả năng chịu lực.
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Đổ bê tông móng nhà
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Định hình khung móng nhà theo bản vẽ

Mỗi bước trong quy trình thi công móng nhà đều có vai trò quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và độ bền vững của công trình. Do đó, cần chú trọng thực hiện đúng quy trình và đảm bảo chất lượng trong từng bước. Quý khách đang băn khoăn hay không chuyên về lĩnh vực xây dựng nhà cửa hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline: 0976272186 để nhân viên tư vấn những giải pháp tiết kiệm, an toàn nhất cho quý khách, miễn phí 24/7.

Một số loại hình móng nhà thông dụng

Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Xây be khu vực móng nhà
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Đan sắt nền móng nhà và chuẩn bị đổ bê tông
  1. Móng đơn là loại móng dùng để đỡ một cột hoặc cụm cột đứng sát nhau có tác dụng chịu lực. Khi nằm riêng lẻ trên mặt đất, móng đơn có nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật,…Loại móng này có ưu điểm là dễ thi công, có độ lún đều, chi phí thi công thấp nhất trong các loại móng.
  2. Tuy nhiên, móng đơn cũng có nhược điểm là chịu được tải trọng nhỏ, không phù hợp với nền đất yếu. Chúng chủ yếu được sử dụng trong những ngôi nhà cấp 4, nhà nhỏ, nhà gác giả,….
  3.  Móng băng là loại móng nằm dưới chân cột, trụ hoặc tường, có dạng dải dài hoặc cắt ngang, chịu lực cho cột hoặc tường. Móng băng được thi công bằng cách đào móng xung quanh khuôn viên hoặc đào song song. Khi tường nhà, cột nhà có cả ở 2 hướng thì móng băng sẽ có dạng bàn cờ trên mặt đất khi giao nhau.
    Loại móng này có ưu điểm là dễ thi công, có độ lún đều, chịu được tải trọng lớn hơn móng đơn. Tuy nhiên, móng băng cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao hơn móng đơn.
  4. Móng bè là loại móng toàn diện, có dạng hình bản, được sử dụng để đỡ toàn bộ công trình. Móng bè thường được sử dụng ở những khu vực có nền đất yếu, có độ lún nhiều và thường xuyên bị sạt lở. Loại móng này có ưu điểm là chịu được tải trọng rất lớn, phù hợp với nền đất yếu. Tuy nhiên, móng bè cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao nhất trong các loại móng.
  5. Móng cọc là loại móng dùng cọc để truyền tải trọng của công trình xuống lớp đất đá sỏi ở sâu bên dưới. Móng cọc thường được sử dụng cho các kết cấu lớn và những nền đất yếu, có độ lún nhiều và thường xuyên bị sạt lở. Loại móng này có ưu điểm là chịu được tải trọng rất lớn, phù hợp với nền đất yếu. Tuy nhiên, móng cọc cũng có nhược điểm là chi phí thi công cao, thời gian thi công lâu.

Như vậy móng là một bộ phận quan trọng của công trình xây dựng, có chức năng chịu lực cho công trình. Tùy theo đặc điểm của công trình và loại móng phù hợp. Quy trình thi công móng nhà là một chuỗi thi công chặt chẽ và phức tạp, từ việc chuẩn bị ban đầu đến hoàn thành công trình. Chất lượng và sự chính xác trong từng giai đoạn đều đóng vai trò quan trọng để đảm bảo độ bền, an toàn cho ngôi nhà theo thời gian.

Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Là mặt nền nhà sau khi đổ bê tông
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Thi công xây khung nhà thô
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Thi công xây dựng nhà theo móng cọc

Dịch vụ của Kiến trúc TLT bao gồm

Lợi ích khi lựa chọn Kiến trúc TLT:

Đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn cao, quy trình làm việc chặt chẽ, đảm bảo chất lượng công trình theo tiêu chuẩn xây dựng, thi công theo bản vẽ kết cấu. Chất lượng công trình tốt, bền đẹp Giá cả hợp lý, cạnh tranh. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tân tâm và nhiệt tình. Hãy liên hệ với Kiến trúc TLT để được tư vấn và báo giá xây nhà trọn gói miễn phí.

Kiến trúc TLT là một công ty xây dựng uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công xây dựng nhà ở dân dụng, biệt thự, nhà hàng, khách sạn,… Tại TPHCM, Long An và các tỉnh thành lân cận.

Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Kiểm tra bản vẽ móng nhà
Quy trình thi công xây dựng móng nhà
Chuẩn bị ép cọc móng nhà

Với phương châm “Chữ tín lên hàng đầu”, Kiến trúc TLT luôn lắng nghe và tư vấn nhiệt tình cùng những giải pháp tối ưu tốt nhất cho khách hàng. Công ty cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói với báo giá chi tiết, đơn giá xây nhà trọn gói rõ ràng, không phát sinh chi phí, không bán thầu công trình xây dựng, xây dựng đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, miễn phí giấy phép xây dựng cùng những hậu mãi về sau.

Kiến trúc TLT đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường xây dựng với hàng trăm công trình lớn nhỏ được thi công thành công. Công ty đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng công trình, giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình.

Tham khảo thêm: dịch vụ xây nhà trọn gói tại Long An

Mời quý vị liên hệ với công ty: Kiến Trúc TLT.com.
Điện Thoại: 0976272186| Zalo:0917341516.
Email: kientrucxaydungtlt8688@gmail.com
Website: https://kientructlt.com/
Trụ Sở: 82/9 Nguyễn Phúc Chu, P15, Q. Tân Bình, Tp. Hcm.
Văn Phòng 1: 14 Yên Thế, P2, Q. Tân Bình, Tp. Hcm
Văn Phòng 2: 200/78/19 Bưng Ông Thoàn, P. Phú Hữu, Tp. Thủ Đức, Tphcm
Văn Phòng 3: 57-N9, KDC Đất Mới, KP Tân Phúc, P. Tân Bình, Dĩ An, Bình Dương

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Họ tên *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa-Kinh nghiệm, sự chuyên môn và uy tín

Xây nhà trọn gói đã bao gồm nội thất chưa-Kinh nghiệm, sự chuyên môn và uy tín

Bạn đang có dự tính xây dựng nhà cửa cho gia đình mình? Bạn đang loay hoay suy nghĩ về...

Xem chi tiết
Thời gian thi công xây nhà trọn gói mất bao lâu

Thời gian thi công xây nhà trọn gói mất bao lâu

Một trong những câu hỏi thường gặp khi chúng ta chuẩn bị xây dựng nhà mới là thời gian thi...

Xem chi tiết
Những Quy trình thi công xây dựng móng nhà hiện nay

Những Quy trình thi công xây dựng móng nhà hiện nay

Trong xây dựng Móng là một bộ phận quan trọng của một ngôi nhà hay tất cả những công trình...

Xem chi tiết
Nhà thầu thi công xây dựng nhà trọn gói tại Long An – Bình Dương – Đồng Nai

Nhà thầu thi công xây dựng nhà trọn gói tại Long An – Bình Dương – Đồng Nai

Nhà thầu thi công xây dựng nhà trọn gói tại Long An – Bình Dương – Đồng Nai. Cùng với...

Xem chi tiết
Thông tin tổng quát Công Ty Kiến Trúc TLT.com

Thông tin tổng quát Công Ty Kiến Trúc TLT.com

Điện thoại: 0976272186 | Zalo: 0917341516 Email: kientrucxaydungtlt8688@gmail.com Trụ sở: 82/9 Nguyễn Phúc Chu, P 15, Q Tân Bình, TPHCM...

Xem chi tiết

THIẾT KẾ KIẾN TRÚC – NỘI THẤT: Thiết kế kiến trúc dân dụng và công nghiệp ở tại TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương – Thiết kế kiến trúc nhà ởThiết kế nội thất

0976 272 186 - 0917 341 516
Gọi Điện
Gọi Điện

Chat Zalo
Chat Zalo

Gửi Mail
Gửi Mail